Đường sắt trên cao lăn bánh, bất động sản Hà Đông đón cơ hội mới

27/09/2018   -   Tin công ty

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông chính thức lăn bánh chạy thử vào trung tuần tháng 9 đã mang đến tín hiệu vui cho giới đầu tư thị trường phía Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu vực Hà Đông với giá trị bất động sản được dự đoán sẽ tăng mạnh trong quý cuối năm 2018.

Metro lăn bánh “đánh thức” giá bất động sản

Giới chuyên gia bất động sản (BĐS) nhận định, khi tiện ích và hạ tầng đồng bộ đồng - nghĩa là nhiều tuyến đường bộ mở rộng, đường sắt trên cao đi vào hoạt thì giá BĐS xung quanh khu vực đó sẽ tăng cao.

Câu chuyện bất động sản khu vực quanh tuyến Metro bất ngờ tăng giá có thể nhìn từ các nước trên thế giới. Có thể kể đến như Pháp, nhu cầu bất động sản tại khu vực quanh tuyến đường sắt Nantes đã tăng lên từ 13 – 25%. Hay khu vực Đông Nam Á, tại Bangkok (Thái Lan) nhu cầu bất động sản khu vực đường trên cao cũng dao động trong khoảng 6,5 – 20,55%, tại Manila (Philippines) thì giá chênh lệch từ 70 – 380 USD/m2…

Theo nghiên cứu của Công ty tư vấn bất động sản CBRE, khu vực bất động sản gần với ga tàu điện sẽ có giá trung bình cao hơn 10 – 20% so với khu vực khác. Đặc biệt, trong trường hợp thị trường bị suy thoái, những dự án nhà ở kết nối tốt với tuyến tàu điện có khả năng phục hồi nhanh hơn. Thực tế nhìn từ thị trường bất động sản TPHCM sau khi khởi công tuyến metro nội đô, các dự án quanh khu vực ga tàu trở nên “có giá hơn” trong mắt người mua và các nhà đầu tư.

Tại thị trường bất động sản Hà Nội, trong một thời gian ngắn nhiều tuyến đường quan trọng như đường trên cao Vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn liên tục được hoàn thiện… và điểm nhấn đáng chú ý chính là sự kiện tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông chính thức chạy thử vào ngày 20/9 vừa qua. Như vậy sau một thời gian dài chờ đợi thì đây được xem là sự kiện tác động tích cực đến thị trường bất động sản Hà Đông. Không chỉ góp phần giảm tình trạng giao thông quá tải tại các tuyến đường kết nối với trung tâm mà còn tăng thêm giá trị của BĐS khu vực này.

Lựa chọn nào để đón sóng đầu tư tại Hà Đông?

Khi các tuyến đường sắt đi vào hoạt động sẽ mở ra những cơ hội bất động sản mới, khuyến khích nhiều chủ đầu tư tham gia vào các dự án có quy mô lớn trên toàn thành phố thay vì chỉ tập trung ở một số khu vực trung tâm như trước đây. Chính vì vậy, Hà Đông nhanh chóng trở thành điểm đầu tư mới được thị trường quan tâm.

Đặc biệt với những dự án có bán kính 10km từ vị trí ga đường sắt trên cao, vừa không quá xa vừa đủ gần để kết nối với các tuyến đường giao thông trọng điểm. Hàng loạt dự án đổ bộ Hà Đông để đáp ứng nhu cầu ở và đầu tư tại vùng đất tiềm năng này nhưng cùng với những yêu cầu khắt khe của khách hàng và sự đầu tư mạnh tay của các chủ đầu tư không phải dự án nào cũng tạo được sức hút.

Hatay Millennium gồm 2 tháp cao 44 tầng nổi và 3 tầng hầm.

Hatay Millennium gồm 2 tháp cao 44 tầng nổi và 3 tầng hầm.

Hatay Millennium là cái tên đang tạo nên sự chú ý trên thị trường nhờ lợi thế về vị trí và thiết kế ấn tượng mang đến tiềm năng tăng giá chắc chắn trong tương lai. Dự án tọa lạc ngay ngã tư Hà Đông, đối diện vườn hoa Hà Đông với 2 mặt tiền đắc địa Quang Trung - Chu Văn An, gần viện 103, hệ thống trường học các cấp và các khu tiện ích nổi bật…

Dự án được thiết kế bởi công ty Bruce Henderson Architects (Úc), dựa trên cảm hứng từ ngành dệt lụa truyền thống đã mang đến một điểm nhấn tại trung tâm quận Hà Đông. Với thiết kế gồm 2 tháp căn hộ thông nhau, các căn hộ Hatay Millennium được thiết kế linh hoạt từ 1 – 3 phòng ngủ, diện tích đa dạng từ 45m2-90m2 mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn dù để ở hay khai thác đầu tư.

Bên cạnh đó, 10 tầng khối đế được dành riêng cho khu dịch vụ, tiện ích và văn phòng cũng đón đầu làn sóng dịch chuyển của nhiều doanh nghiệp trẻ ra khu vực Hà Đông. Với vị trí này cùng sự đầu tư hệ thống tiện ích đồng bộ từ chủ đầu tư dự án được kỳ vọng sẽ là suất đầu tư lý tưởng cho thị trường.

Ngày 29/9 tới đây, chủ đầu tư Công ty TSQ Việt Nam chính thức mở bán dự án tại Hà Nội với nhiều chính sách ưu đãi dành tặng cho khách hàng.

Tên dự án: Hatay Millennium - Tòa Tháp Thiên Niên Kỷ

Lễ mở bán: 9h00 ngày 29/9/2018 tại Phòng Fansipan Ballroom, Khách sạn JW Marriott, Số 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Liên hệ:

Công Ty TSQ Việt Nam

Hotline: 0901.553.773

Website: http://hataymillennium.com.vn/

Các Đại lý phân phối chính thức:

Trường Phúc Land 0898 796 123

GTC 0822 54 2222

Cenland 094 3573246.

Tác giả: Ánh Dương

Theo Trí thức trẻ

Tin tức khác