Đất nền Mê Linh: Giá giảm, thị trường đìu hiu

28/07/2010   -   Tin công ty

Cũng giống như khu vực phía Tây Hà Nội, thị trường nhà đất khu vực Mê Linh, Vĩnh Phúc với nhiều dự án nhà ở liền kề, biệt thự đang được triển khai xây dựng, tê liệt hẳn sau khi có sự rà soát của cơ quan nhà nước về biến động giá đất tăng mạnh trên địa bàn Thành phố vào hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Sau khi có kết luận, thị trường nhà đất tăng nóng chủ yếu do bị đầu cơ, đặc biệt là những khu vực vùng ven nội thành. Từ đó đến nay, thị trường gần như chững lại hẳn, lâm vào tình trạng đóng băng. Trên địa bàn khu vực có dự án, đường Phố Yên - Tiền Phong (gần dự án Hà Phong, Cienco 5) có khoảng hơn 10 trung tâm nhà đất thì hầu hết là đóng cửa. Giá chào bán của những nhà đầu tư đang gom hàng có phần giảm hơn so với trước cơn sốt, nhưng vẫn rất ít giao dịch thành công.

Nơi có nhiều dự án nhất khu phía Đông nằm ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc. Nơi đây có tới 20 dự án nhà ở, khu đô thị ( trong đó khoảng 10 dự án đã được phê duyệt), trong tổng số khoảng 40 dự án thuộc huyện Mê Linh. Các dự án tiêu biểu như khu đô thị Minh Giang Đầm Và, khu đô thị Tiền Phong, Phúc Việt, Hà Phong, Cienco 5 và River land, KĐT mới AIC, Chi Đông, Diamond Park New,…tạo thành một chuỗi các đô thị nằm giữa vành đai 3 và 4.

Các khu đô thị này cách trung tâm Hà Nội hơn 20km, cách chân cầu Thăng Long khoảng 5-6km.

Qua khảo sát tình hình thị trường khu vực Mê Linh cho thấy, giá đất nền dựa án tại đây đã chững lại và giảm nhẹ so với đỉnh cơn sốt.

Khu đô thị Cienco 5 và Hà Phong hiện đã có hạ tầng, tuy nhiên, hiện tại thực trạng lại cho thấy các chủ đất ở đây gần như chưa xây dựng nhà ở, mà chỉ thấy thấp thoáng một vài căn biệt thự, nhà phố đang được xây dựng, trong tổng thể hàng trăm nền đất đã có chủ. Điều này cho thấy, nhu cầu ở thực sự tại dự án gần như là rất ít mà chủ yếu là đầu tư, đầu cơ kiếm lời.

Dự án CIENCO 5 Mê Linh - Vĩnh Phúc được khởi công xây dựng vào cuối tháng 8/2005, diện tích gần 50 ha, trong đó có khoảng 23 ha đất ở. Giá chào bán liền kề hiện nay vào khoảng 12 – 16 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí và đường. Đường trong khu đô thị từ 13m đến 24m, diện tích các nền đất vào khoảng 96m2 đến 160m2, diện tích càng cao giá càng thấp. Biện thự được chào bán khoảng 10 – 13,5 triệu đồng/m2 với diện tích từ 200m2 đến trên 300m2/căn.

Khu đô thị mới Hà Phong do Công ty CP Hà Phong làm chủ đầu tư, với tổng diện tích 41,8 ha thuộc xã Tiền Phong, Mê Linh, Vĩnh Phúc. Quy mô gồm 444 biệt thự, 278 nhà liền kề: 20,3 ha, chung cư cao tầng, văn phòng: 3,0 ha, đất giao thông, công viên: 18,5 ha

Hiện nay dự án đã có cơ sở hạ tầng, đã có một số chủ đất đang xây dựng nhà ở thấp tầng và sinh sống tại đây, tuy nhiên, số lượng còn rất ít so với vài trăm nền đất đang bỏ hoang.

Giá chào bán đất liền kề, biệt thự tại đây đã giảm so với 3 tháng trước. Liền kề mặt đường lớn nhất trong khu đô thị được rao bán khoảng 14-15 triệu đồng/m2, trong khi đó 3 tháng trước là 17-18 triệu đồng/m2. Các ô đất có diện tích khoảng 150m2 đến 200m2 được chào bán với giá khoảng 8 – 10 triệu đồng/m2, đường 11,5m. Biệt thự vào khoảng 9 đến 10 triệu đồng/m2.

Hiện nay, trên thị trường chủ yếu được giao dịch qua hình thức sang tên hợp đồng vì các nền đất đã có chủ. Vài năm về trước, khi đưa ra thị trường nền đất tại khu vực này có giá gốc từ 2,5 triệu đồng/m2 đến 4,3 triệu đồng/m2.

Khu đô thị Chi Đông, giá chào bán đất nền khoảng 7 -8 triệu đồng/m2, Khu đô thị AIC giá chào bán hiện nay vào khoảng 12 triệu đồng/m2, dự án Diamond Park New Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thiết Kế và Xây Dựng nhà làm chủ đầu tư có giá chào bán khoảng 11,5 triệu đồng/m2, dự án đã hòan thiên xong giai đoạn giải phóng mặt bằng và chuần bị thi công hạ tầng cơ sở, dự kiến đến hết quý IV/2010 bàn giao mặt bằng. 

 

Nguồn: Theo Xây dựng

Tin tức khác