Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần 5 tháng 8

05/09/2011   -   Tin công ty

Tin tức nổi bật

- Cho phép vay 70% dự án nhà ở xã hội : Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định 75/2011/NĐ-CP về tín dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước, thay thế Nghị định 151/2006/NĐ-CP và Nghị định 106/2008/NĐ-CP. Theo đó, đối với dự án xây dựng nhà ở cho sinh viên, người thu nhập thấp Chủ đầu tư được vay vốn tín dụng đầu tư Nhà nước tối đa bằng 70% tổng mức đầu tư dự án. Ngoài ra, Nghị định 75 cũng nêu rõ: Chủ đầu tư phải có tối thiểu 20% vốn chủ sở hữu tham gia dự án và phải bảo đảm đủ nguồn vốn để thực hiện dự án.

- Chung cư “biến” thành bệnh viện: Các cư dân “đã lỡ” mua căn hộ Chung cư Tân Kiên A thuộc dự án khu nhà ở 584 Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đang khóc dở mếu dở khi hay tin chung cư sắp chuyển đổi thành bệnh viện theo đề xuất của chủ đầu tư và đã được chấp thuận. Theo Chủ đầu tư, lý do doanh nghiệp xin chuyển đổi blook chung cư này thành bệnh viện vì hiện không đủ khả năng giao nhà theo thời hạn cam kết. Trước đây căn hộ được bán với giá trung bình 6-7 triệu đồng mỗi m2, khi giá vật liệu tăng, lãi suất biến động, doanh nghiệp đã phải gồng mình chịu lỗ.

- Đại gia địa ốc chuyển hướng sang căn hộ bình dân: Một số doanh nghiệp BĐS chuyên xây căn hộ cao cấp và trung cấp đang chuyển hướng sang căn hộ giá 15 triệu đồng/m2 trở xuống để đa dạng rổ hàng hóa, làm tăng tính thanh khoản. Phân khúc này luôn được thị trường đón nhận nồng nhiệt, đối tượng ưa chuộng loại hình căn hộ này là trí thức trẻ, những người mới lập gia đình, thậm chí là công chức.
- Giá đất nền ven đô giảm hơn 10%: Tại Hà Nội, năm 2009-2010 giá căn hộ chung cư tăng 40% và đứng ở mức cao thì đến năm 2011 giá căn hộ chung cư có xu hướng giảm, nhưng chưa nhiều so với thời điểm đầu năm 2010. Nhiều dự án khu vực ven đô sau khi tăng nóng, nhà đầu tư phải bán tháo với mức giảm hơn 10%.

- Địa ốc Bình Dương giao dịch giảm, Cần Thơ ảm đạm: Theo đánh giá của Savills Việt Nam về thị trường bất động sản của Bình Dương và Cần Thơ, tỷ lệ hấp thụ trung bình tại Bình Dương là 32% giảm 14% so với quý trước, giá đất nền không đổi. Đối với Cần Thơ thị trường bi quan hơn với mức giảm của đất nền khoảng 5%.

- Gần 40% đất ở đô thị chưa được cấp giấy đỏ: Tin từ Tổng cục Quản lý đất đai - Bộ Tài nguyên và Môi trường, cả nước còn gần 40% đất ở đô thị và gần 50% đất chuyên dùng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nguyên do, thủ tục cấp giấy ở một số địa phương còn phức tạp, tình trạng cán bộ nhũng nhiễu chưa giảm. Tình trạng vi phạm về đất đai còn phổ biến, nhất là ở các dự án nhà ở tại các TP lớn.

Dự án nổi bật

- Khánh thành cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại Becamex Tower: Becamex Tower có vốn đầu tư hơn 500 tỉ đồng, gồm 25 tầng với tổng diện tích gần 50.000 mét vuông văn phòng cùng với trung tâm thương mại có tổng diện tích 12.500 mét vuông tại đại lộ Bình Dương thuộc thị xã Thủ Dầu Một. Theo chủ đầu tư, thời gian hoàn thành dự án dự kiến 5 năm với tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng.

- Knight Frank làm đại lý tiếp thị cho dự án Imperia An Phú: Knight Frank sẽ đại diện cho chủ đầu tư để bán mặt bằng bán lẻ cho các nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu tự kinh doanh. Imperia An Phú là một phần của dự án City Horse rộng 87 ha, tiếp giáp với 7 ha công viên xanh và nằm sát những dự án khác đang phát triển như The Vista, Estella, Cantavil, sân golf Rạch Chiếc và một số trường quốc tế.

- Mặt bằng Picomall có giá thuê dao động từ 45 – 65 USD/m2: Tổng diện tích cho thuê của Picomall là 22.000m2, trong đó đã có 86% diện tích được cam kết thuê, giá thuê dao động từ 45 – 65 USD/m2. TTTM Picomall nằm trong quần thể Dự án Mipec Tower tại số 229 Tây Sơn, trung tâm quận Đống Đa, Hà Nội do Công ty Cổ phần hóa dầu quận đội làm chủ đầu tư. Đơn vị quản lý là Công ty TNHH MTV Đầu tư và Quản lý BĐS Pico.


Theo Land.Cafef.Vn và TTVN 

Tin tức khác